Cải thiện Vệ sinh & Nước sạch Dựa trên Kết quả.
Một trang web chia sẻ thông tin, tri thức và học hỏi

Mong ước giản dị

Ước muốn giản dị của người phụ nữ đã ngoài 80 tuổi là có một công trình phụ đúng nghĩa để bà không còn phải nắng mưa vất vả.

Trong một chiều tháng 8 chúng tôi có mặt tại nhà bà Vun, trong căn nhà đơn sơ có 2 chiếc giường của 2 mẹ con (người con gái đã lấy chồng nhưng hạnh phúc cũng chưa trọn vẹn nên về ở chung để chăm sóc mẹ). Bà Vun giờ đi lại cũng chậm, mọi sinh hoạt đều có người con gái hỗ trợ, bà bảo: “Sống không được mấy nữa, làm chi cho tốn kém”.

Chị Đào ( chị Lê Thị Đào – chủ tịch HPN xã Hải Lộc ) cười động viên bà: “Sống không được mấy nữa thì càng phải xây nhà vệ sinh, không thì lại không biết tự hoại là gì bà ơi”

Trêu bà là vậy nhưng chúng tôi cũng biết nỗi canh cánh trong lòng của con gái bà, chị bảo “giờ chỉ có 4 triệu sao làm đươc”.

Chị Đào dường như hiểu được cái lo đó của mẹ con bà, ngồi tính toán một lát chị bảo : “Nếu xây nhà vệ sinh như cái bản vẽ thì cũng hơn 10 triệu, các chi hội phụ nữ sẽ hỗ trợ ngày công giúp bà, cháu cho bà ứng trước khoản hỗ trợ của dự án”.

Nhìn ánh mắt của hai mẹ con vẫn còn nhiều ưu tư lắm!

Ngày khởi công công trình thế kỷ nhà bà (nói vui theo cách của các chị phụ nữ) hơn chục người có cả gia chủ, các chị phụ nữ, hàng xóm giúp mẹ con bà vận chuyển vật liệu, thu dọn góc nhà để xây dựng. Tiếng cười nói rôm rả, làng quê là vậy, luôn yên bình và gần gũi.

Ngày hôm nay tôi trở lại thăm bà, vẫn ngõ đó nhưng khi bước vào mọi thứ như thay đổi khang trang hơn,  ngõ được đổ xi măng, công trình phụ đẹp đẽ, lối dẫn từ nhà ra không còn gồ  ghề mà thẳng một lối.

Tôi hỏi bà có vui không, bà chỉ cười. Tôi hiểu rằng ít nhất chúng tôi cũng làm được một điều gì đó có ý nghĩa với bà !!!

 

Thông tin hộ: Bùi Thi Vun – sinh năm 1932
Thôn Trường Nam – Hải Lộc – Hậu Lộc

 

Viết bài: Trịnh Văn Anh – nhân viên dự án Thanh Hóa

2 Bình luận
  1. Tùng nói

    Hạnh phúc giản đơn nhưng là điều kỳ diệu

  2. Hoa tím nói

    Điều kỳ diệu thường đến từ những việc giản đơn 🙂

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không công khai.